1. Chào Khách, Diễn đàn Kinh Tế Xây Dựng của chúng ta vừa mới hoạt động trở lại, chắc hẳn vẫn còn có nhiều thiếu sót, Khách nhớ đóng góp ý kiến để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển nhé!

Toyota từ chối Facebook, ra mắt mạng xã hội riêng

Thảo luận trong 'Chiến lược kinh doanh' bắt đầu bởi azlogonet, 29/05/11.

Mods: vantiep
  1. azlogonet
    Offline

    azlogonet New Member

    Tham gia:
    29/05/11
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nhà sản xuất ô tô Toyota và dịch vụ điện toán đám mây Salesforce Chatter vừa thông báo sẽ cho ra mắt mạng xã hội riêng dành cho các khách hàng sử dụng xe của hãng mang tên Toyota Friend thay vì lập một cộng đồng trên Facebook như nhiều tập đoàn khác hiện nay.
    Theo thông báo phát đi ngày 23-5, Toyota Friend sẽ là mạngxã hội riêng dành cho các khách hàng của Toyota trên toàn cầu trong tương lai. Dự kiến, dự án mạng xã hội của Toyota sẽ bắt đầu triển khai tại Nhật Bản vào năm 2012. Đi tiên phong sẽ là các mẫu xe điện và plug-in hybrid của Toyota.

    Về mặt tài chính, Salesforce.com sẽ đầu tư 2,7 triệu đô la Mỹ và hãng Toyota sẽ đầu tư 5,4 triệu đô la Mỹ vào Toyota Media Service. Bộ phận này có nhiệm vụ giám sát việc phát triển nền tảng đám mây toàn cầu của Toyota

    Sự kiện Toyota cho ra mắt mạng xã hội riêng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: tại sao nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới không sử dụng các mạng xã hội hiện có như Facebook hay Twitter như nhiều tập đoàn kinh doanh lớn thế giới vẫn làm. Facebook với 500 triệu thành viên, Twitter với 200 triệu thành viên chắc chắn là cộng đồng mà tất cả các nhà sản xuất trên thế giới muốn xâm nhập.


    [​IMG]
    Toyota và Salesforce cùng hợp tác để làm mạng xã hội Toyota Friend

    Tuy nhiên, theo lý giải của hãng thông tấn Reuter, lý do để Toyota muốn cho ra mắt một mạng xã hội riêng là sự khác biệt trong mục tiêu mà hãng này muốn nhắm tới.

    "Toyota muốn mọi người làm một thứ mà các tài khoản trên Facebook không thể làm được: làm bạn với chiếc xe của họ", tờ Reuter bình luận.

    Toyota Friend cho phép khách hàng tận dụng tối đa các khả năng kết nối thông qua công nghệ điện toán đám mây để sử dụng tối ưu chiếc xe của mình cũng như gia nhập cộng đồng những người sử dụng xe Toyota trên toàn cầu.

    Ví dụ, nếu chiếc xe điện của khách hàng sắp hết nhiên liệu, hệ thống Toyota Friend sẽ nhắc nhở lái xe thông qua một thông báo ngắn (giống như cơ chế đưa tin (tweet) trên mạng xã hội Twitter). Bên cạnh đó, Toyota Friend cũng cho phép người dùng mở rộng giao tiếp với gia đình, bạn bè và cộng thông trên các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Twitter hay Facebook.

    xem thêm http://azlogo.net/183n/toyota-tu-choi-facebook-ra-mat-mang-xa-hoi-rieng.html
Mods: vantiep

Chia sẻ trang này

Đang xem chủ đề (Thành viên: 0, Khách: 0)

Thành viên đang trực tuyến

Tổng: 330 (Thành viên: 0, Khách: 312, Robots: 18)