1. Chào Khách, Diễn đàn Kinh Tế Xây Dựng của chúng ta vừa mới hoạt động trở lại, chắc hẳn vẫn còn có nhiều thiếu sót, Khách nhớ đóng góp ý kiến để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển nhé!

Tìm kiếm thỏa thuận từ phía khách hàng

Thảo luận trong 'Làm việc cá nhân' bắt đầu bởi nguyêm van toan, 18/08/13.

Mods: truyenlv
  1. nguyêm van toan
    Offline

    nguyêm van toan New Member

    Tham gia:
    18/08/13
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi khách hàng chần chừ khi đưa ra quyết định mua bán, thậm chí sau khi bạn đã giải quyết hầu hết những khúc mắc của họ, hãy sử dụng Câu Tóm Tắt Giá Trị để xác định lại giá sản phẩm của bạn, tạo bầu không khí khẩn trương và vượt qua sự trì hoãn khi đưa ra quyết định của khách hàng.

    Tạo Câu Tóm Tắt Giá Trị

    Luôn tự nhắc bản thân, khách hàng muốn gì (điều quan tâm cốt lõi)? Và tại sao họ muốn chúng (động cơ mua) ? Hãy thực hiện ba bước sau:

    1. Nhắc khách hàng của bạn rằng họ đang mất đi một số lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể đem lại và hãy thuyết phục họ đồng ý, mô tả sản phẩm của bạn hiệu quả như thế nào đối với động cơ mua của khách hàng

    2. Nhắc khách hàng rằng sản phẩm của bạn có thể thõa mãn các nhu cầu của họ

    3. Vẽ một “bức tranh chữ” miêu tả cách khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm của bạn, thưởng thức và thu được lợi ích từ nó

    Vài nguyên tắc cho Câu Tóm Tắt Giá Trị

    Thật rõ ràng và chính xác

    Sử dụng thì hiện tại
    Liên kết trực tiếp sản phẩm của bạn với động cơ mua của khách hàng

    Hãy tỏ ra là 1 người đáng tin và thực tế

    Dẫn chứng vài ví dụ cho thấy khách hàng có thể nhận được nhiều lợi ích từ sản phẩm của bạn

    Thuyết phục khách hàng bằng tất cả các giác quan:thính giác, thị giác, xúc giác, vị giác và cả khứu giác.

    Yêu cầu một sự thỏa thuận

    Sau khi bạn trình bày Câu Tóm Tắt Giá Trị, hãy sẵn sàng để yêu cầu một thỏa thuận vơí khách hàng. Cân nhắc sử dụng các phương pháp sau:

    Đặt câu hỏi trực tiếp

    Thông thường đó là cách tốt nhất để đạt được thõa thuận với khách hàng. Hãy hỏi những câu hỏi trực tiếp giúp

    Vd: bạn đã sẵn sàng với quyết định này chưa?

    Cho khách hàng nhiều lựa chọn

    Yêu cầu khách hàng chọn 1 trong 2 giải pháp.

    Vd: bạn có muốn mua K80 dòng bình thường, hay bạn muốn dòng sản phẩm đặc biệt?

    Chú trọng vào các chi tiết nhỏ

    Yêu cầu khách hàng đưa ra quyết định cho các vấn đề nhỏ cũng là cách định hình quyết định của khách hàng cho những vấn đề lớn hơn

    Đề xuất bước tiếp theo
    Giả sử khách hàng đã cam kết và hướng đến bước kế tiếp

    Vd: Anh muốn tôi lên lịch cài đặt vào lúc nào?

    Chỉ ra cơ hội
    Trình bày với khách hàng một cách ngắn gọn về cơ hội trong các lựa chọn. Phương pháp này hiệu quả với đối tượng khách hàng sẵn sàng giao dịch nhưng cỏn trì hoãn quyết định cuối cùng.

    Vd: Giá sản phẩm chúng tôi sẽ tăng lên vào ngày 1 tháng 9. Tôi biết rằng anh muốn nhận mức giá thấp nhất đúng không?

    So sánh giá trị
    Nếu khách hàng vẫn còn suy nghĩ, hãy cho họ thấy lợi nhuận thu được sẽ cao hơn nhiều so với chi phí đầu tư.

    1185108_506277899450001_1214906710_n
  2. Quyet_tam
    Offline

    Quyet_tam Super Moderators

    Tham gia:
    01/07/13
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    1,767
    Điểm thành tích:
    93
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Về lý thuyết và trình tự như vậy thì ổn rồi, nhưng thực tế thì phải "tùy cơ ứng biến". Nếu cứ máy móc và khiên cưỡng thì e rằng mọi sự khó thành.

    Và nhiều khi "mưu sự tại nhân" nhưng "thành sự tại thiên" bạn à!
Mods: truyenlv

Chia sẻ trang này

Đang xem chủ đề (Thành viên: 0, Khách: 0)

Thành viên đang trực tuyến

Tổng: 341 (Thành viên: 0, Khách: 330, Robots: 11)