1. Chào Khách, Diễn đàn Kinh Tế Xây Dựng của chúng ta vừa mới hoạt động trở lại, chắc hẳn vẫn còn có nhiều thiếu sót, Khách nhớ đóng góp ý kiến để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển nhé!

Chiến lược sản phẩm mới-Từ lý thuyết đến thực tiễn

Thảo luận trong 'Chiến lược kinh doanh' bắt đầu bởi vantham, 20/12/09.

Mods: vantiep
  1. vantham
    Offline

    vantham Thành viên danh dự

    Tham gia:
    15/10/09
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    121
    Điểm thành tích:
    28
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    Một doanh nghiệp thường sản xuất kinh doanh một số sản phẩm nhất định.

    Chủng loại và số lượng sản phẩm ấy tạo thành danh mục sản phẩm của doanh nghiệp. Các sản phẩm trong danh mục có thể có quan hệ với nhau theo những kiểu khác nhau: quan hệ trong sản xuất, quan hệ trong tiêu dùng, các sản phẩm có thể thay thế nhau... chủng loại sản phẩm trong danh mục nhiều hay ít tuỳ thuộc vào chính sách sản phẩm mà doanh nghiệp theo đuổi (chính sách chuyên môn hoá hay chính sách đa dạng hoá sản phẩm).

    Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, danh mục sản phẩm thường không cố định mà có sự thay đổi thích ứng với sự thay đổi của môi trường, nhu cầu của thị trường và điều kiện kinh doanh. Điều này thể hiện sự năng động và nhạy bén của doanh nghiệp với sự thay đổi của môi trường kinh doanh và nhu cầu khách hàng, tạo cho doanh nghiệp khả năng cạnh tranh cao trong việc thoả mãn nhu cầu của khách hàng.

    Phát triển sản phẩm mới để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu chưa được thoả mãn của khách hàng, nói rộng hơn, đổi mới sản phẩm giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội từ môi trường kinh doanh
    Gửi mọi ngườ Tài liệu Giới thiệu quá trình phát triển sản phẩm

    Download
  2. vantiep
    Offline

    vantiep Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia:
    21/06/09
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    43
    Nơi ở:
    HCM
    Bài viết của các bạn thể hiện được sự tìm tòi, nghiên cứu về các chiến lược sản phẩm; có ví dụ minh hoạ cụ thể. Nhưng thiết nghĩ khi làm bài tập nhóm như vậy thì sẽ rất tuyệt nếu các bạn đưa ra cho mình một sản phẩm và tìm cho nó một chiến lược phát triển. Có thể mất thêm ít thời gian nhưng bài học sẽ không bao giờ quên và mai sau các bạn sẽ dùng được.

    Rất cảm ơn Vantham!
  3. luctrucong
    Offline

    luctrucong New Member

    Tham gia:
    27/12/10
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Thank for share!
  4. kinhtexd
    Offline

    kinhtexd Thành viên danh dự

    Tham gia:
    11/08/09
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Nơi ở:
    xứ nẫu
    Theo mình.
    Chiến lược sản phẩm mới còn phụ thuộc khá nhiều vào chiến lược tổng thể của công ty đó. Cái đích của kinh doanh là lợi nhuận chứ không phải doanh thu. Unilever và P&G có thể khác nhau về chiến lược nên cách tiếp cận thị trường và các chương trình hỗ trợ bán hàng sẽ khác nhau.
    Việc tạo ra một sản phẩm mới đã khó việc nuôi sản phẩm đó sống càng khó hơn. Chúng ta thử lấy ví dụ: Tân Hiệp Phát thành công với thương hiệu trà xanh O độ, sau đó họ lại tiếp tục tung ra trà thảo mộc Dr Thanh và làm các chương trình Marketing rầm rộ cho sản phẩm này tuy nhiên việc nuôi sản phẩm này dường như rất khó khăn, THP phải sử dụng doanh thu của O độ để nuôi Dr Thanh...chúng ta có nên suy nghĩ lại về chiến lược sản phẩm mới này không ??
    Để một sản phẩm mới ra đời phải tốn biết bao công sức của bộ phận R & D của công ty, khi sản phẩm đó được tung ra thị trường điều quan trọng là cách chúng ta đi như thế nào, hệ thống kênh phân phối như thế nào, các dấu hiệu giúp người tiêu dùng nhận dạng sản phẩm...Cốt lõi của bán hàng là hệ thống phân phối chứ không phải là Marketing, Marketing là công cụ hỗ trợ hệ thống phân phối đó bán hàng chứ không phải thực hiện chức năng bán hàng...Theo mình tìm hiểu thi các doanh nghiệp VN thường sợ chi phí Marketing làm ảnh hưởng tới kế hoạch lợi nhuận nhưng bản chất của chi phí Marketing là giúp tạo ra lợi nhuận.
    Một vài ý kiến của mình, mong các bác đừng chém mạnh tay...hjc...
Mods: vantiep

Chia sẻ trang này

Đang xem chủ đề (Thành viên: 0, Khách: 0)

Thành viên đang trực tuyến

Tổng: 299 (Thành viên: 0, Khách: 282, Robots: 17)