1. Chào Khách, Diễn đàn Kinh Tế Xây Dựng của chúng ta vừa mới hoạt động trở lại, chắc hẳn vẫn còn có nhiều thiếu sót, Khách nhớ đóng góp ý kiến để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển nhé!

Viết kế hoạch sản xuất kinh doanh

Thảo luận trong 'Thông tin khác' bắt đầu bởi kinhtexd, 13/07/13.

Mods: vantiep
  1. kinhtexd
    Offline

    kinhtexd Thành viên danh dự

    Tham gia:
    11/08/09
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Nơi ở:
    xứ nẫu
    Chào cả nhà, rất vui khi diẫn đàn của mình hoạt động trở lại.
    Sẵn đây cho mình tham khảo ý kiến anh em cái này nha. Có anh em nào biết cách viết kế hoạch sản xuất kinh doanh cho một doanh nghiệp xây dựng ko, chỉ cho mình cách viết với....sếp giao viết mà thấy khó quá :P
  2. Quyet_tam
    Offline

    Quyet_tam Super Moderators

    Tham gia:
    01/07/13
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    1,767
    Điểm thành tích:
    93
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Theo mình, viết kế hoạch nói chung thì ko phải là phức tạp. Quan trọng nhất là trước khi viết phải hiểu tường tận tình hình bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp (theo kiểu "biết người biết ta"). Có nắm chắc được vấn đề đó thì kế hoạch mới có tính khả thi, có đường tiến đường lui và tránh hao sức, nhất là trong thời kỳ này.
    kinhtexd thích bài này.
  3. thanh.bm
    Offline

    thanh.bm Manh Thanh Thành viên BQT

    Tham gia:
    05/05/09
    Bài viết:
    1,658
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    113
    Phần này thì hỏi Tiếp. Mình nhớ lúc trước khi Tiếp trực tiếp lập dự án, đánh giá hiệu quả dự án Khi đầu tư Máy móc thiết bị.
    Trước khi lập dự án này thì phải xây dựng được kế hoạch sản xuất.. hàng năm cho Doanh nghiệp. Sau đó mới đi vào đánh gía, lựa chọn phương án mua sắm thiết bị, máy móc....
    Mr. Tiếp...
    kinhtexd thích bài này.
  4. tannhuongktxd
    Offline

    tannhuongktxd Kinh tế xây dựng Thành viên BQT

    Tham gia:
    30/08/09
    Bài viết:
    736
    Đã được thích:
    1,099
    Điểm thành tích:
    93
    @ KinhteXD
    Theo mình nghĩ, cả nhà cho mình thêm ý kiến nhé.
    1. Kế hoạch:
    - Mình nghĩ 2 từ này thực sự giống như 2 từ "Dự toán" của dân xây dựng. Dự toán thì căn cứ vào các yếu tố về khối lượng (1) và giá thành của 3 thành phần vật liệu, nhân công, máy thi công (2) để tính ra giá trị của 1 công trình và + 1 số yếu tố chi phí khác + rủi ro do trượt giá.
    - Kế hoạch thì có vẽ nó mang tính hiện thực hoá hơn. Cũng như dự toán, để có 1 kế hoạch tốt theo mình phải xác định rỏ (Chính xác) khối lượng công việc thực tế bạn cần làm trong dự án này là gì (1: Khối lượng), trên cơ sở quy mô của công ty, nguồn lực hiện có của công ty thì có thể thực hiện kế hoạch đó như thế nào (2: Đơn giá). Sau khi đã xác định được 2 yếu tố này thì bước quan trong tiếp theo cũng không kém mà theo như bạn Quyet_tam có nói là phải "biết người biết ta" nghĩa là dự phòng trước được những rủi ro có thể xảy ra xung quanh dự án của bản.
    Theo mình nghĩ nếu mình cứ quản lý chắc 3 yếu tố giống như bên dự toán (Khối lượng, giá, rủi ro) thì chắc chắn mình sẽ ok thôi.
    2. Sản xuất - Kinh doanh:
    - Cũng giống như việc thiết kế một dự án căn cứ vào công năng sử dụng của dự án mà trong bước đầu thiết kế, người kiến trúc sư phải xuất được phương án tổng thể dựa vào thực tế cũng như dựa vào các quy chuẩn quy đinh. Sau khi đã phê duyệt phương án kiến trúc tổng thể, dựa vào năng lực của công ty, người chủ trì kiến trúc sẽ chia nhỏ nhiệm vụ cho từng thành viên để thực hiện công trình.
    - Để đảm bảo để ra khối lượng sản xuất phù hợp thì cần phải căn cứ vào nội lực của doanh nghiệp, mục đích của dự án và dựa vào những quy định hiện hành để đề ra khối lượng sản xuất hợp lý. Khi đã có khối lượng sản xuất hợp lý thì dựa vào năng lực hiện có của công ty, căn cứ vào thị trường tiêu thụ, thế mạnh của từng bộ phận để triển khai kinh doanh có hiệu quả khối lượng đã sản xuất.

    Theo mình nghĩ, việc đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp cũng giống như mình triển khai một hồ sơ dự án. (Cũng phải có kế hoạch từng giai đoạn). Quan trong nhất trong việc này chính là phải đảm bảo : Đúng, đủ, hợp lý và không quên yếu tố rủi ro.

    Mong mọi người cho ý kiến.
    Trân trọng.
    kinhtexd thích bài này.
  5. kinhtexd
    Offline

    kinhtexd Thành viên danh dự

    Tham gia:
    11/08/09
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Nơi ở:
    xứ nẫu
    Thanks cả nhà nhiều. nếu có mẫu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã viết...thì tốt hơn :(
  6. mydream
    Offline

    mydream New Member

    Tham gia:
    03/11/09
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo minh nghĩ thì sếp giao cho nhân viên làm, thì kế hoạch kinh doanh của bạn chỉ mang tính " Hành là chính". Đầu tiên bạn hỏi sếp muốn có kế hoạch trong bao lâu. Tuân, tháng, quy, năm. Bạn căn cứ vào các Hợp đồng đang còn hiệu lực (Cả hợp đồng mua và bán nhé), kế hoạch sản xuất kinh doanh đã lập từ đầu năm (nếu có). Rồi đưa tất cả nhưng việc cần làm lên một bảng "tiến độ" theo thời gian yêu cầu. Trình báy, in, ký gửi sếp và đi cafe.
  7. kinhtexd
    Offline

    kinhtexd Thành viên danh dự

    Tham gia:
    11/08/09
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Nơi ở:
    xứ nẫu
  8. hoangthecuong.xd
    Offline

    hoangthecuong.xd Active Member

    Tham gia:
    26/07/13
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    bác đã hoàn thành viết kế hoạch sx chưa? gửi lên cho mọi người tham khảo them nhé
  9. kinhtexd
    Offline

    kinhtexd Thành viên danh dự

    Tham gia:
    11/08/09
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Nơi ở:
    xứ nẫu
    hihi...bác vui lòng chờ đợi nha, duyệt xong gửi liền :)
Mods: vantiep

Chia sẻ trang này

Đang xem chủ đề (Thành viên: 0, Khách: 0)

Thành viên đang trực tuyến

Tổng: 130 (Thành viên: 0, Khách: 121, Robots: 9)