1. Chào Khách, Diễn đàn Kinh Tế Xây Dựng của chúng ta vừa mới hoạt động trở lại, chắc hẳn vẫn còn có nhiều thiếu sót, Khách nhớ đóng góp ý kiến để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển nhé!

Thủ tục thành lập sàn giao dịch bất động sản

Thảo luận trong 'Quyết định/Công văn' bắt đầu bởi thanh.bm, 10/03/10.

  1. thanh.bm
    Offline

    thanh.bm Manh Thanh Thành viên BQT

    Tham gia:
    05/05/09
    Bài viết:
    1,658
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    113
    THỦ TỤC THÀNH LẬP SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
    Điều kiện thành lập sàn giao dịch bất động sản:
    - Về ngành nghề kinh doanh: Đơn vị chủ quản phải có chức năng kinh doanh bất động sản, kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, kinh doanh các dịch vụ bất động sản như môi giới, định giá, quảng cáo, quản lý, đấu thầu, tư vấn bất động sản.
    - Về chứng chỉ: Tối thiểu 02 Chứng chỉ môi giới bất động sản (Nếu nội dung hoạt động của Sàn GD có môi giới BĐS);Tối thiểu 02 Chứng chỉ định giá bất động sản (Nếu nội dung hoạt động của Sàn GD có định giá BĐS); Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản (Đối với người đứng đầu Sàn GDBĐS). - Về diện tích của sàn giao dịch: Sàn giao dịch bất động sản phải có diện tích sử dụng để giao dịch tối thiểu 50m2 phục vụ cho hoạt động môi giới, giao dịch và thêm 20 m2 cho mỗi hoạt động dịch vụ bổ sung, đồng thời đảm bảo có trang thiết bị phù hợp với nội dung hoạt động. Thực tế, diện tích tối thiểu cũng phải 120 m2.
    + Sàn giao dịch bất động sản phải có tên, biển hiệu và phải có địa chỉ giao dịch ổn định tối thiểu trong thời hạn 01 năm. Hợp đồng thuê địa điểm với công ty kinh doanh bất động sản phải ít nhất 01 năm và không cần công chứng. Hợp đồng thuê địa điểm với công ty hoặc cá nhận hoặc hộ gia đình không có chức năng kinh doanh bất động sản phải từ ít nhất 01 năm và phải công chứng.
    II. Hồ sơ thành lập sàn giao dịch bất động sản gồm:
    - Báo cáo thành lập Sàn giao dịch bất động sản (BĐS);
    - Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của đơn vị chủ quản;
    - Quy chế quản lý, hoạt động của Sàn giao dịch BĐS;
    - Bản sao chứng thực danh sách các thành viên có chứng chỉ;
    - Bản sao các chứng chỉ;
    - Quyết định thành lập sàn;
    - Quyết định ban hành quy chế hoạt động của sàn giao dịch;
    - Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sàn giao dịch;
    - Đơn đăng ký tham gia mạng các Sàn GDBĐS Việt Nam gửi tới Cục quản lý Nhà - Bộ Xây dựng;
    - Mô hình của Sàn GD dự kiến hoạt động (Chụp hình hoặc vẽ trên 3D); - Website của sàn;
    - Danh sánh cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ nhân viên; và - Hợp đồng thuê địa điểm hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình.
    III. Cơ quan nhận hồ sơ:
    +Nộp 02 bộ hồ sơ trên lên Sở Xây Dựng nơi đặt sàn giao dịch bất động sản.
    IV. Thời gian:
    Đơn vị thành lập sàn giao dịch bất động sản sẽ nhận được công văn chấp thuận của Sở Xây Dựng về việc cho phép thành lập sàn giao dịch bất động sản sau 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lê và sẽ có tên trên mạng sàn giao dịch bất động sản Việt Nam.
    (Các bác lưu ý: Khi lên nộp, hoặc trước khi nộp thì phải có Polime theo nhé, không có món này không thành lập được đâu, hoặc phải quen các sếp lớn)
  2. thanh.bm
    Offline

    thanh.bm Manh Thanh Thành viên BQT

    Tham gia:
    05/05/09
    Bài viết:
    1,658
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    113
    File tham khảo

    File mẫu tham khảo!

Chia sẻ trang này

Đang xem chủ đề (Thành viên: 0, Khách: 0)

Thành viên đang trực tuyến

Tổng: 176 (Thành viên: 0, Khách: 165, Robots: 11)