1. Chào Khách, Diễn đàn Kinh Tế Xây Dựng của chúng ta vừa mới hoạt động trở lại, chắc hẳn vẫn còn có nhiều thiếu sót, Khách nhớ đóng góp ý kiến để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển nhé!

Excel thi công

Thảo luận trong 'Ứng dụng khác' bắt đầu bởi huynhbinh, 27/11/09.

  1. huynhbinh
    Offline

    huynhbinh Thành viên danh dự

    Tham gia:
    22/06/09
    Bài viết:
    953
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    43
    Nơi ở:
    HCM
    Excel thi công
    Vì trong file có sử dụng macro nên nếu khi mở file mà có thông báo: 'Security warning' thì chọn 'Enable macro'. Tiếp theo: Trên ‘Tool bar’, chọn ‘Tools’ > Macro > Security > chọn ‘Low' > OK. Sau đó thoát và mở lại là OK.

    Hướng dẫn:
    1 Nhập các dữ liệu ban đầu:
    Nhập các dữ liệu ban đầu trong bảng "DLbandau"
    Sau khi nhập xong kích nút "Bắt đầu điều" để tạo bảng. Ch.trình sẽ tự hiệu chỉnh lại bảng tiến độ dữ liệu theo số liệu đã khai báo: tên công trình, ngày bắt đầu, tổng th.gian thi công, tự chia các cột trong bảng theo tháng cho tiện theo dõi và kẻ bảng...
    2 Nhập dữ liệu trong bảng tiến đô:
    Nhập dữ liệu vào các cột "tên công việc"; "đơn vị"; "khối lượng" và "định mức hao phí":
    Trong cột tên công việc: Khi kích chuột vào 1 Cell nào đó sẽ xuất hiện 1 mũi tên bên phải trong Cell đó. Có thể chọn tên công việc từ list-box (kích mũi tên bên phải trong Cell hiện tại sẽ xổ xuống 1 danh sách công việc thường gặp, dùng phím mũi tên chỉ xuống trên bàn phím để cuộn danh sách và kích chuột chọn 1 công việc phù hợp)
    x Cột đơn vị: Sau khi tên công việc được chọn: Sẽ tự động gán đơn vị theo loại công việc vừa chọn.
    x Cột khối lượng: Nhập KL của công tác xây lắp đó.
    x Cột "định mức nhân công": Tự động gán 1 định mức hao phí nhân công (gần đúng) theo loại công việc được chọn. Giá trị này có thể điều chỉnh theo kinh nghiệm không, nhất thiết lấy y sì định mức.
    Sau khi nhập xong KL (và điều chỉnh định mức) sẽ có kết quả tổng số nhân công cần thiết cho công việc đó.
    Cột kế bên là cột hao phí nhân công thực tế, cột này là tổng (= SUM) các hao phí nhân công trong suốt thời gian thi công. Mục đích để so sánh với KL nhân công theo định mức xem có chênh lệch quá hay không. Giúp cho việc điều tiết số lượng nhân công thực tế sát với KL nhân công hao phí theo định mức. Có điều chỉnh lại công thức so với bản trước đây.
    3 Điều tiến độ:
    1. Kích chuột vào ô muốn bắt đầu công việc, ví dụ ô I6, nhập số công vào đó, lập tức ô thể hiện diễn tiến công việc ngay bên dưới được tô màu. Nếu xóa ô I6 thì mất tô màu.
    Giá trị trong ô nhập vào tùy chọn theo kinh nghiệm (giá trị này có thể dễ dàng điều chỉnh lại được nếu chưa vừa ý).
    2. Bấm mũi tên qua phải (-->) để lập lại bước 1. Khi nhập số liệu nhân công cần chú ý đối chiếu KL nhân công thực tế ~= KL nhân công theo định mức.
    Trong bảng tiến độ cũng cho phép một công việc có thể tạm gián đoạn 1 thời gian, rồi lại thi công tiếp. Muốn thi công đoạn nào thì chỉ việc nhập giá trị nhân công cho đoạn nấy.
    4 Vẽ biểu đồ nhân công:
    Tự vẽ biểu đồ nhân công, theo số công cộng được theo hàng dọc từ trên xuống.
    Tự khống chế mức cao độ của cột số người cho phù hợp bằng cách điều chỉnh chiều cao đơn vị để cho biểu đồ nhân công luôn ở mức cố định, không quá cao hay quá lùn. Ví dụ: Số nhân công tối đa trên công trình là 100 hay 10 người thì biểu đồ vẫn tự điều chỉnh giữ 1 mức chiều cao.
    Nếu muốn điều chỉnh biểu đề nhân lực cho đẹp hơn (thường có dạng hình thang) thì chỉ việc tạo thêm 1 dòng công việc, ví dụ: "Các công việc phụ trợ". Trên dòng này có thể vô tư mà tùy biến số công để điều chỉnh biểu đồ nhân lực theo ý muốn.
    Chú ý:
    Khi in nên bỏ chế độ tô màu và che các cột không cần thiết như: C, D, E, G, H trong bảng tiến độ (các cột có chữ tô màu đỏ). Che cột G:H còn có tác dụng ẩn nút "Xóa toàn bộ..." trên bản in.

Chia sẻ trang này

Đang xem chủ đề (Thành viên: 0, Khách: 0)

Thành viên đang trực tuyến

Tổng: 439 (Thành viên: 0, Khách: 426, Robots: 13)