1. Chào Khách, Diễn đàn Kinh Tế Xây Dựng của chúng ta vừa mới hoạt động trở lại, chắc hẳn vẫn còn có nhiều thiếu sót, Khách nhớ đóng góp ý kiến để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển nhé!

Chúc các bạn dự lễ tốt nghiệp vui vẻ

Thảo luận trong 'KX05A' bắt đầu bởi vietluanktxd, 18/12/09.

Mods: vantiep
  1. vietluanktxd
    Offline

    vietluanktxd New Member

    Tham gia:
    18/12/09
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    chúc mừng tất cả các bạn đi dự lễ tốt nghiệp vui ve nha !
  2. tannhuongktxd
    Offline

    tannhuongktxd Kinh tế xây dựng Thành viên BQT

    Tham gia:
    30/08/09
    Bài viết:
    736
    Đã được thích:
    1,099
    Điểm thành tích:
    93
    Chú Luận nhà ta đây mà!!!
    Cảm ơn lời chúc của Luận nha!! Chúc bạn và toàn thể anh em sức khõe và thành công!!!!
  3. quyet
    Offline

    quyet New Member

    Tham gia:
    31/12/09
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các bạn!
    Bạn nào có hồ sơ đề xuất và hồ sơ yều cầu trong quan ly dự án cho mình xin với mình đang rất cần cám ơn các bạn rất nhiều
  4. vietluanktxd
    Offline

    vietluanktxd New Member

    Tham gia:
    18/12/09
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    5 cách làm giàu nhanh chóng
    Không khó để trở nên giàu có nếu thử một trong những chiến lược sau:

    Thừa kế

    Hầu hết những người giàu có trên thế giới đều được sinh ra trong một gia đình sung sướng với những chiếc thìa vàng ngậm sẵn trong miệng, vì ông bà, cha mẹ của họ là những ông trùm dầu lửa, ngân hàng, đất đai, báo chí. Thật sự là như vậy, cách nhanh nhất để trở thành một người giàu có là có một người họ hàng giàu nứt đố đổ vách với điều kiện bạn là người thừa kế duy nhất lúc người đó hấp hối. Hãy kiểm tra lại cây phả hệ trong gia đình bạn xem sao, biết đâu đấy.

    Trúng xổ số

    Bạn có nguy cơ bị sét đánh nhiều hơn là cơ hội trúng thưởng trong trò chơi xổ số. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến việc bạn thử vận may.

    Đánh bạc

    Hãy xem trường hợp của Ungar (1953-1998), một kẻ đánh bạc chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi. Những thắng lợi của ông nhiều vô kể, trong đó có lần thắng 100.000 USD trong một ván bạc năm 1977 và vô địch Giải Vô địch Poker thể giới liên tiếp hai năm 1980 và 1981. Thậm chí ông còn thắng 5 triệu USD trong một ván bạc với ông vua sách báo khiêu dâm Larry Flynt. Nhưng giống như hầu hết các con bạc khác, phần lớn cuộc đời huyền thoại cờ bạc người Mỹ này luôn chìm trong cảnh túng quẫn. Cuối cùng người ta tìm thấy ông ta chết trong một khách sạn rẻ tiền ở Las Vegas.

    Làm việc

    Bạn muốn một điều gì đó nghiêm túc - hãy làm việc. Nhưng những người giàu có xây dựng công ty riêng và khi bắt đầu thi được những khoản lợi nhuận vừa phải, họ liền bán bớt cổ phần và thu về hàng triệu USD. Một cách khác là sáng tạo ra cái gì đó hữu ích, như David Filo và Jerry Yang, những người đã tạo ra công cụ tìm kiếm Yahoo! trên mạng internet. Giờ đây tài sản của hai sinh viên từng bỏ học giữa chừng tại đại học Stanford này lần lượt là 3,1 và 2,6 tỷ USD.

    Đầu tư

    Cuối cùng, bạn có thể gom góp tiền của mình và đầu tư vào một lĩnh vực nào đó. Hãy đầu tư vào bất động sản hoặc thị trường chứng khoán. Giá cổ phiếu của bạn có thể tăng vọt chỉ trong một thời gian ngắn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có tiền để đầu tư và là người nhạy bén có khả năng mua đúng loại cổ phiếu vào đúng thời điểm hợp lý. Nhưng chúng ta sẽ phải quay trở lại câu hỏi đầu tiên: Bạn lấy tiền từ đâu.
  5. vietluanktxd
    Offline

    vietluanktxd New Member

    Tham gia:
    18/12/09
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Phân tích đối thủ cạnh tranh
    Marketingchienluoc

    Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình đánh giá điểm yếu và điểm mạnh của các đối thủ hiện tại và tiềm tàng. Những phân tích này cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh về chiến lược tấn công và phòng ngự, qua đó họ có thể xác định những cơ hội và thách thức.

    Định hình rõ đối thủ là quá trình thu thập tất cả các nguồn thông tin phân tích về đối thủ vào một hệ thống, nhằm hỗ trợ quá trình hình thành, triển khai và điều chỉnh chiến lược một cách hiệu quả nhất.

    Dù phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần quan trọng trong chiến lược của doanh nghiệp, tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp lại tiến hành quá trình phân tích này một cách thiếu hệ thống. Thay vì vậy, họ vận hành dựa trên cái gọi là “ấn tượng, phỏng đoán, và trực giác thu thập được từ những mẩu tin nhỏ về đối thủ cạnh tranh mà mỗi trưởng phòng hay nhận được”. Kết quả là những phương pháp thu thập thông tin truyền thống này đặt nhiều doanh nghiệp vào những điểm mù nguy hiểm trong cạnh tranh do thiếu một hệ thống phân tích cạnh tranh triệt để.

    Hệ thống phân tích cạnh tranh

    Một kỹ thuật thường được sử dụng là xây dựng hệ thống phân tích, bao gồm những bước sau:

    Phân tích ngành – phạm vi và bản chất
    Xác định đối thủ
    Xác định khách hàng và những lợi ích họ mong muốn nhận được
    Xác định những yếu tố thành công then chốt trong ngành
    Cho điểm quan trọng những yếu tố trên bằng cách chấm điểm cho từng yếu tố - tổng điểm của các yếu tố khi cộng lại phải đủ con số 1
    Đánh giá từng đối thủ dựa trên những yếu tố thành công
    Nhân số điểm từng ô trong ma trận lại với nhau
    Lí do tại sao chúng ta cần định hình đối thủ rất đơn giản. Nguồn kiến thức vượt trội về đối thủ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn và không vi phạm pháp luật. Lợi thế cạnh tranh giúp tạo ra giá trị khách hàng ưu việt so với đối thủ trên thị trường. Tính chất cuối cùng của giá trị khách hàng là giá trị vượt trội. Giá trị khách hàng được xây dựng dựa trên tương quan với giá trị đối thủ cạnh tranh mang lại, điều này khiến cho kiến thức về đối thủ trở thành một thành phần thiết yếu trong chiến lược. Định hình đối thủ hỗ trợ những mục tiêu chiến lược theo 3 cách. Thứ nhất là xác định được nhược điểm của đối thủ để tấn công. Thứ 2 là cho phép dự báo được bước đi và phản ứng chiến lược của đối thủ trước những chiến lược của mình, chiến lược của các đối thủ cạnh tranh khác, và những thay đổi của môi trường kinh doanh. Thứ ba là tạo ra sự linh hoạt cho chiến lược của tổ chức. Những chiến lược tấn công có thể được triển khai một cách nhanh chóng nhằm khai thác cơ hội và các thế mạnh. Tương tự, các chiến lược phòng vệ cũng được triển khai một cách khéo léo nhằm đối mặt với những đe dọa từ các đối thủ khi họ tấn công vào điểm yếu của mình.

    Rõ ràng, những doanh nghiệp áp dụng hệ thống định hình đối thủ chặt chẽ sẽ tạo ra một lợi thế rât lớn. Chính vì vậy, khả năng định hình đối thủ một cách toàn diện nhất sẽ trở thành một năng lực cốt lõi để thành công trong cạnh tranh. Điều này có thể so sánh như bạn biết trước đối thủ sẽ đi bước nào kế tiếp trong ván cờ. Bằng cách đi trước đối thủ một bước, cơ hội chiếu tướng sẽ càng cao. Cũng như trong chơi cờ, chiến lược tấn công tốt sẽ là chiến lược phòng thủ tốt nhất.

    Một kĩ thuật phổ biến là tạo ra những hồ sơ chi tiết về từng đối thủ cạnh tranh. Những hồ sơ này bao gồm nền tảng, tiềm lực tài chính, sản phẩm, thị trường, trang thiết bị, nguồn nhân lực và chiến lược.

    Nền tảng

    Địa điểm văn phòng, nhà máy, sự hiện diện trên mạng
    Lịch sử: thành viên chủ chốt, các mốc ngày tháng quan trọng, sự kiện, xu hướng
    Quyền sở hữu, chính sách công ty, mô hình tổ chức
    Tài chính

    Chỉ số P/E, chính sách chia cổ tức, lợi nhuận
    Các chỉ số tài chính khác, khả năng thanh khoản, dòng ngân lưu
    Quá trình gia tăng lợi nhuận, phương pháp mở rộng và phát triển (tư nhiên hay thu mua)
    Sản phẩm

    Sản phẩm, độ sâu và rộng của các dòng sản phẩm, sự cân bằng giữa các danh mục sản phẩm
    Sản phẩm mới được phát triển, tỉ lệ thành công của sản phẩm mới, R&D (nghiên cứu & phát triển)
    Thương hiệu, danh mục thương hiệu, sự trung thành và tỉ lệ nhận biết thương hiệu
    Bằng sáng chế và giấy phép
    Sự tương thích trong quản lý chất lượng
    Nghiên cứu đảo ngược
    Tiếp thị

    Phân khúc thị trường, thị phần, khách hàng, tỉ lệ tăng trưởng, sự trung thành của khách hàng
    Tổ hợp chiêu thị, ngân sách chiêu thị, thông điệp quảng cáo, agency, tỉ lệ thành công của lực lượng bán hàng, chiến lược chiêu thị trực tuyến
    Hệ thống kênh phân phối (trực tiếp và gián tiếp), thỏa thuận độc quyền, liên minh, độ phủ về mặt địa lý
    Chiến lược giá, giảm giá, chiết khấu
    Trang thiết bị

    Sản lượng nhà máy, tỉ lệ khai thác sản lượng, tuổi đời nhà máy, hiệu xuất nhà máy, vốn đầu tư
    Địa điểm, hậu cần và vận chuyển, tổ hợp sản phẩm theo nhà máy
    Nguồn nhân lực

    Tổng số nhân viên, nhân viên cốt cán, năng lực
    Năng lực và cung cách quản lý
    Lương bổng và phúc lợi, lòng trung thành của nhân viên và tỉ lệ giữ chân người tài
    Chiến lược doanh nghiệp và chiến lược tiếp thị

    Mục tiêu, sứ mệnh, kế hoạch phát triển, thu mua, phân tách
    Chiến lược tiếp thị
    Thu thập dữ liệu truyền thông

    Thu thập dữ liệu truyền thông của đối thủ có thể tiết lộ thông tin về chiến lược tiếp thị và thị trường mục tiêu của đối thủ. Những thay đổi trong chủ đề quảng cáo có thể tiết lộ những sản phẩm mới, quy trình sản xuất mới, chiến lược thương hiệu mới, chiến lược định vị mới, chiến lược phân khúc mới, mở rộng hay thu hẹp dòng sản phẩm, vấn đề với định vị cũ, những thấu hiểu khách hàng rút ra từ nghiên cứu thị trường và sản phẩm, hướng đi chiến lược mới, nguồn tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài, sự chuyển dịch giá trị trong ngành. Nó cũng có thể chỉ ra một chiến lược giá mới như thâm nhập, phân biệt, hớt váng, gộp sản phẩm, định giá sản phẩm liên kết, giảm giá hay mất vị trí dẫn đầu. Nó cũng chỉ ra một chiến lược chiêu thị mới như kéo, đẩy, cân bằng, tạo ra doanh số ngắn hạn, tạo ra hình ảnh lâu dài, mục tiêu truyền thông, so sánh, ảnh hưởng, nhắc nhở,… ý tưởng sáng tạo mới, những thu hút mới, giọng điệu, chủ đề hay một agency quảng cáo mới. Nó cũng có thể chỉ ra chiến lược phân phối mới, đối tác phân phối mới, mở rộng hệ thống phân phối, phát triển chiều sâu của hệ thống phân phối, thay đổi sự tập trung phân bổ theo khu vực địa lý, hay phân phối độc quyền.

    Chiến lược truyền thông của đối thủ cho ta biết ngân sách được phân bổ ra sao, chiến lược phân khúc và tiếp cận thế nào. Xét từ khía cạnh chiến thuật, nó có thể hỗ trợ cấp quản lý triển khai kế hoạch truyền thông của riêng mình. Khi nắm rõ được khối lượng mua truyền thông, kênh truyền thông được chọn, tần xuất, độ phủ, sự liên lục, lịch phát sóng của đối thủ, cấp quản lý có thể sắp xếp kế hoạch truyền thông để chúng không đụng phải đối thủ.

    Những nguồn thông tin khác bao gồm triển lãm thương mại, danh mục giấy phép, khách hàng chung, báo cáo thường niên và hiệp hội ngành nghề.

    Một số công ty còn thuê luôn cả chuyên gia cung cấp thông tin tình báo về đối thủ.

    Đối thủ cạnh tranh mới

    Bên cạnh việc phân tích những đối thủ hiện tại, cần thiết phải dự báo những mối đe dọa cạnh tranh trong tương lại. Những đối thủ mới thường là các công ty:

    Cạnh tranh trong thị trường / sản phẩm liên quan
    Sử dụng công nghệ liên quan
    Đã nhắm vào phân khúc thị trường chính của bạn nhưng với sản phẩm không liên quan
    Ở khu vực địa lý khác và cung cấp những sản phẩm tương tự
    Mới thành lập bởi các nhân viên cũ hay quản lý tại các công ty đang tồn tại
    Khả năng thâm nhập của các đối thủ cạnh tranh cao khi

    Tỉ xuất lợi nhuận biên trong ngành cao
    Nguồn cung trong ngành không đủ
    Không có quá nhiều rào cản thâm nhập
    Tiềm năng phát triển trong tương lai cao
    Đối thủ cạnh tranh không mạnh
    Khả năng tạo lợi thế cạnh tranh so với công ty đang tồn tại
Mods: vantiep

Chia sẻ trang này

Đang xem chủ đề (Thành viên: 0, Khách: 0)

Thành viên đang trực tuyến

Tổng: 203 (Thành viên: 0, Khách: 182, Robots: 21)